PDA

View Full Version : tản mạn đời HDV 01


lananh_hiep
26-05-2012, 11:22 AM
Ngày xưa khi tôi bước chân vào cái nghề &quot;làm dâu&quot; này thì gặp rất nhiều khó khăn !! thú thật ngay cả đi thực tập tuyến tôi cũng chưa đi hết ( mà cũng không có tiền để hoàn tất nữa ), kiến thức về các vùng thì cũng bị hạn chế ..hix hix vì đồng tiền bát gạo nên cũng đành nhăm mắt đưa chân .<br />Cái ngày đầu tiên đó có lẻ không bao giờ tôi quên đó là chuyến sài gòn - long hải ..khi nhận tour và bàn giao xong tôi đi hỏi những người tôi quen biết nhờ chỉ dùm tôi bình châu là gi ? hồ cốc là gì .. có người thì thiệt bụng bít gì chỉ đó , có người cũng nghịch 1 chút toàn là đưa ra thông tin giả ..hix hix thế mới bít đời là gì ..Sáng lên xe nói thiệt cầm cái micro mà tôi cứ ước ..phải chi nó tự nói được thì hay bít mấy ..từ sài gòn ra đến ngã 3 vũng tàu là cứ ấp a ấp úng mà cũng không bít là nên bắt đầu từ đâu , khách đòi chơi trò chơi cho vui ..thú thiệt là tôi không bít bắt đầu như thế nào ? làm sao để chơi đi ? rồi chơi cái gì ? ...cũng may nhờ nhanh trí kể vài ba câu chuyện hài , đố 1 vài câu đố vui ..cuối cùng khách cũng chán đòi xem video ..hú hồn . Ra đến nơi tôi đúng là con gà mới nên bị bắt nạt ..ghế dù chạy ko ra , mấy anh đi trước thì nói lều này của tao , lều kia của cty tao ..hix hix lúc đó tôi chợt nghĩ làm HDV khó quá ..tranh dành từng chút để khách hàng được quyền lợi ..còn mình thì hix hix..lãnh đủ . Cũng may là khi về khách cũng không khó lắm ..chỉ động viên làm như vậy là tốt rồi và tôi cũng nhận được 70 ngàn công tác phí ..hic hic .<br />Sau lần đó tôi quyết định ...học cách làm hài lòng mấy anh hướng dẫn ..cựu trào để học chút kinh nghiệm !!

mktkimthanh
26-05-2012, 11:22 AM
Mình cũng không kém gì bạn, cũng đã trải qua những ngày gọi là thăng trầm với cái nghề không mơ mà lại đến.<br />Vì mình cũng chưa đc qua một trường lớp nào về ngành du lịch cũng như là hdv. Nhưng khi đã thích và yêu nghề thì mình cũng cố gắng khắc phục những hạn chế và học hỏi thêm để phát triển nghề nghiệp mình hơn. <br />Rất đồng cảm với bạn. Mình làm quen nha!

vietgazprom
26-05-2012, 11:22 AM
lần đầu làm hướng dẫn cho 1 đoàn 3 khách thật là đáng nhớ đời. Lần đó mình chả biết nên làm gì để khách vui và nên nói gì suốt tuyến nữa bởi khách đã có tiền sử đi HK 3 lần rồi, và lần thứ 4 mới biết mình và liên lạc kêu mình dắt đi chơi.Thôi thì làm cái chân dẫn đường, bảo vệ, gọi là có tý thổ địa bên cạnh cho khách yên lòng. Cuối ngày nhận một khoản tiền khá khiêm tốn ( neus không muốn nói là huề, vì trừ ăn uống, xe, vé...gần hết)Nhưng về nhà vẫn vui vì đó là bước đầu tiên thử một chuyeend như vậy đấy.Giờ nghĩ lại thấy mình hồi đó vừa ngây thơ vừa ngu xuẩn biết bao.Ngu là vì không biết làm gì và nói gì, thuyết minh thì thành ra thừa vi họ đã nghe nhiều rồi, mà không nói thì thành ra.. chẳng còn gì nói.